Vitamin D3 K2 là loại vitamin và khoáng chất mà các phụ huynh luôn được khuyên bổ sung cho trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ. Thế nhưng hiện nay vẫn có không ít ba mẹ băn khoăn về 2 loại vitamin này và bị choáng ngợp bởi khối lượng thông tin về chúng.

Vậy thì vitamin D3 K2 có tác dụng gì? Đâu là những lưu ý mà ba mẹ cần nắm khi bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh? Cùng GiaTam Pharma tìm hiểu ngay những thông tin cơ bản và quan trọng nhất về vitamin D3 K2 thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vitamin D3 K2 có tác dụng gì?

Vitamin D3 K2 là một chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể của cả người lớn lẫn trẻ em. Việc bổ sung đầy đủ vitamin D3 K2 từ nhỏ giúp ích rất nhiều vào quá trình phát triển của trẻ. Cụ thể, dưới đây là một số tác dụng của vitamin D3 K2.

Hỗ trợ cho sự phát triển của hệ xương và răng

Vitamin D3 K2 giúp vận chuyển canxi từ ruột vào xương và răng, giúp cho chúng phát triển một cách toàn diện mà không làm tích tụ canxi ở các cơ quan khác.

Hạn chế nguy cơ còi xương

Thiếu hụt vitamin D3 từ những năm tháng đầu đời khiến lượng canxi cần thiết không được vận chuyển vào xương. Do đó, việc bổ sung đầy đủ canxi cũng như vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong vấn đề hạn chế còi xương ở trẻ.

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng bổ sung đầy đủ vitamin D3 K2 giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Tái hấp thụ canxi ở thận

Bên cạnh việc tăng khả năng hấp thụ canxi và phosphat ở ruột, vitamin D3 còn giúp tái hấp thụ canxi ở thận để cơ thể bé có thể giữ thăng bằng tốt hơn cũng như hạn chế té ngã về sau.

Vitamin D3 K2 đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của trẻ.

Vitamin D3 K2 đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của trẻ.

2. Có nên bổ sung Vitamin K2 cho trẻ sơ sinh không?

Rất nhiều ba mẹ khi được yêu cầu sử dụng các sản phẩm vitamin D3 cho con đều có chung thắc mắc rằng vì sao vitamin D3 trong các sản phẩm lại luôn phải đi kèm với vitamin K2. Vậy liệu việc dùng vitamin D3 K2 có cần thiết và tốt cho trẻ hay không?

Vitamin K2 (tên gọi khác là menaquinone-7) là một chất đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người nhưng hiện nay chúng vẫn chưa được nhiều người nhìn nhận một cách đúng đắn. Vitamin K2 nói riêng và vitamin K nói chung làm nhiệm vụ kích hoạt các loại protein giữ vai trò quan trọng đối với quá trình đông máu, chuyển hóa canxi và hoạt động của hệ tim mạch.

Nói về việc vì sao vitamin D3 cần được sử dụng chung với vitamin K2, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng một lượng lớn vitamin D3 có thể gây ra tình trạng vôi hóa mạch máu trong khi đó vitamin K có tác dụng khắc phục tình trạng này. Vitamin K kích hoạt MGP, làm hạn chế tình trạng tích tụ canxi ở các mô mềm như thận và mạch máu. Không những vậy, vitamin K còn có khả năng kích hoạt osteocalcin – một loại protein giúp thúc đẩy quá trình tích tụ canxi trong xương và răng.

Để nói một cách dễ hiểu, nếu vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thụ canxi và giảm thải canxi ra khỏi cơ thể thì vitamin K2 đóng vai trò định hướng canxi đi vào xương và răng giúp chúng phát triển toàn diện và cũng đồng thời tránh tình trạng canxi dư thừa ở mạch máu khiến chúng bị vôi hóa.

3. Liều dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là đủ?

Năm 2011, Viện Hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ công bố liều lượng vitamin D cần bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi là 400 IU/ngày và đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên cũng như người trưởng thành dưới 50 tuổi là 600 IU/ngày.

Tuy nhiên, lượng vitamin D3 K2 cần bổ sung mỗi ngày đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn, không bú mẹ và bú mẹ một phần cũng có sự khác biệt. Trẻ bú mẹ hoàn toàn và gần như hoàn toàn thì lượng vitamin D cần được bổ sung là  400 IU – 1000 IU/ngày còn đối với trẻ dùng sữa công thức hoàn toàn có thể không cần bổ sung thêm vì lượng vitamin D cần thiết đã được cung cấp đầy đủ trong sữa.

4. Cách uống vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

Một số mẹ chọn cách pha vitamin D3 K2 vào sữa cho con dùng. Mặc dù cách làm này không sai và cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay quá trình hấp thụ vitamin D của trẻ sơ sinh, tuy nhiên trong trường hợp bé bú không hết thì sẽ không đảm bảo được đủ lượng vitamin D cần thiết. Chính vì vậy cho nên cách sử dụng vitamin D3 K2 tốt nhất là dùng trực tiếp cho bé ngay sau khi ăn sáng.

Dùng trực tiếp vitamin D3 K2 ngay sau khi ăn sáng.

Dùng trực tiếp vitamin D3 K2 ngay sau khi ăn sáng.

5. Nên bổ sung D3 K2 cho trẻ đến khi nào thì dừng

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trẻ sơ sinh từ 3 ngày tuổi đã có thể bắt đầu sử dụng vitamin D3 K2 với một liều lượng thích hợp. Việc bổ sung vitamin D3 K2 nên được duy trì ít nhất đến khi trẻ được 18 tháng. Sau thời điểm đó, nếu trẻ không có biểu hiện thiếu vitamin D thì mẹ có thể ngừng dùng các sản phẩm D3 K2 mà thay vào đó là chú ý đưa trẻ ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng thêm những thực phẩm giàu vitamin D.

6. Vitamin D có trong thực phẩm nào?

Vitamin D có trong nhiều loại thực phẩm. Cụ thể, bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách sử dụng các thực phẩm sau đây vào bữa ăn cho trẻ:

  • Cá hồi
  • Cá trích
  • Dầu gan cá tuyết
  • Lòng đỏ trứng
  • Sữa bò
  • Sữa đậu nành
  • Cam
  • Cải bó xôi
  • Cải xoăn
  • Các loại nấm
Các loại thực phẩm giàu vitamin D
Các loại thực phẩm giàu vitamin D.

7. Dino Itakids D3 K2 Plus – giải pháp bổ sung vitamin D3 K2 nhanh chóng và hiệu quả

Đối với trẻ sơ sinh, việc chỉ bú sữa mẹ không thể cung cấp đủ vitamin D3 K2 cho bé. Chính vì thế, ba mẹ có thể cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm Dino Itakids D3 K2 Plus – giải pháp bổ sung vitamin D3 K2 an toàn và hiệu quả.

Dino Itakids D3 K2 Plus là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Gricar Chemical SRL – Italia với hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 13485, GMP,….vì thế GiaTam Pharma đã tin tưởng lựa chọn Gricar Chemical cho những sản phẩm của mình.

Với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người Việt, Dino Itakids D3 K2 plus là một trong những sản phẩm dành cho trẻ được Giatam Pharma ưu tiên phát triển. Sản phẩm gồm hai thành phần chính là Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7, Trong 4 giọt tương đương 0.14ml sản phẩm có chứa 400 IU vitamin D3 và 30mcg vitamin K2.

Dino Itakids D3 K2 Plus 2 2
Sản phẩm Dino Itakids D3 K2 Plus.

Đối tượng sử dụng sản phẩm Dino Itakids D3 K2 Plus:

  • Trẻ sơ sinh
  • Trẻ em cần bổ sung vitamin D3 K2 

Mọi thông tin về sản phẩm Dino Itakids D3 K2 Plus cũng như cách thức mua hàng xin vui lòng liên hệ Fanpage LỚN KHÔN CÙNG DINO để được tư vấn.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Đăng kí nhận tin để nhận những thông tin bổ ích từ GiaTam Pharma