Trái cây tốt cho bà bầu là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm bởi chúng được biết đến là nguồn thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều chất xơ cũng như vitamin và khoáng chất. Do vậy, trái cây luôn là thứ mà các mẹ bầu được khuyến khích bổ sung đều đặn mỗi ngày trong suốt thai kỳ.

Vậy đâu là những loại trái cây tốt cho bà bầu? Cùng GiaTam Pharma điểm qua top 9 loại trái cây mà mẹ bầu nên sử dụng nhé!

1. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất,… được biết đến là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin cũng như mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với mẹ bầu, các loại quả mọng là một lựa chọn dinh dưỡng với các lợi ích cụ thể sau:

  • Giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, mangan, vitamin K1, axit folic,…
  • Làm giảm lượng đường trong máu
  • Lượng carbohydrate lành mạnh trong các loại quả mọng giúp cung cấp năng lượng cho mẹ cũng như dễ dàng truyền qua nhau thai 
Các Loại Quả Mọng Thơm Ngon Và Giàu Dưỡng Chất Cho Mẹ Bầu.
Các loại quả mọng thơm ngon và giàu dưỡng chất cho mẹ bầu.

2. Xoài

Đây cũng là một loại trái cây tốt cho bà bầu nên được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn. Xoài được biết đến là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C và vitamin A.

Đối với bà bầu, cung cấp đủ vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị giác, một số cơ quan riêng biệt khác cũng như hệ xương của thai nhi. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta vốn không thể tự tổng hợp được loại vitamin này. Chính vì vậy, mẹ có thể bổ sung vitamin A tự nhiên bằng cách dùng xoài trực tiếp hoặc chế biến chúng thành các món tráng miệng thơm ngon và ăn với lượng phù hợp.

Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A.
Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A.

3. Cam

Cam cũng là loại trái cây tốt cho bà bầu. Loại quả này được nhiều mẹ bầu lựa chọn sử dụng bởi chúng không chỉ cung cấp nhiều loại vitamin thiết yếu mà bên cạnh đó còn dễ tìm mua và có giá cả hợp lý. 

Một số lợi ích tuyệt vời của quả cam đối với sức khỏe mẹ bầu:

  • Nguồn cung cấp axit folic tự nhiên
  • Chứa lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt hiệu quả
  • Chứa nhiều chất khác như kẽm, sắt, magie,…
Quả cam nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.
Quả cam nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

4. Bơ

Đây sẽ là một tin vui với các mẹ bầu yêu thích quả bơ bởi chúng đích thị là một loại quả siêu dinh dưỡng đối với bà bầu. Bơ không chỉ có hương vị béo ngậy, kết cấu dẻo mịn mà còn là nguồn cung cấp dồi dào các chất sau:

  • Chất xơ
  • Vitamin C, vitamin B, vitamin K
  • Kali, magie, choline,…

Lượng kali và magie trong quả bơ được cho là giúp ích trong việc làm giảm cảm giác buồn nôn cũng như tình trạng chuột rút ở phụ nữ mang thai. Thêm vào đó, choline trong quả bơ có tác dụng đáng kể giúp thai nhi phát triển não bộ cũng như hệ thần kinh.

Quả bơ là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng cuối.
Bơ là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng cuối.

5. Chuối

Không chỉ riêng đối với mẹ bầu, chuối vốn dĩ đã là một loại trái cây tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Trong chuối chứa nhiều vitamin K, vitamin C, vitamin B6 và chất xơ, do đó, chúng giúp hỗ trợ ngăn ngừa táo bón hiệu quả ở mẹ bầu. Thêm vào đó, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 đã chỉ ra rằng vitamin B6 có trong chuối góp phần làm dịu đi cơn buồn nôn và giảm nôn vào giai đoạn đầu của thai kỳ.

Chuối là loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu.
Chuối không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng.

6. Táo

Nếu mẹ ăn táo trong lúc mang thai, điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe của mẹ mà còn giúp ngăn ngừa một số bệnh cho con. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những em bé có mẹ sử dụng táo trong thai kỳ có ít nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn, thở khò khè và bệnh chàm hơn so với những em bé khác.

Tuy nhiên, trong hạt táo có chứa một chất gọi là amygdalin, chất này khi tiếp xúc với dạ dày sẽ giải phóng ra chất độc xyanua. Nếu chỉ nuốt hạt táo mà không nhai thì không có vấn đề gì nhưng nếu nhai nuốt một lượng lớn hạt táo sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Do đó, mẹ cần lưu ý loại bỏ phần lõi và hạt táo trước khi dùng.

Táo là loại trái cây tốt cho mẹ bầu.
Bổ sung táo trong thai kỳ mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

7. Dưa hấu

Dưa hấu được biết đến là loại trái cây tốt cho bà bầu cung cấp nhiều nước, bên cạnh đó, chúng cũng là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng cho cơ thể như carb, các loại vitamin và khoáng chất,… nhưng lại chứa rất ít calo.

Sử dụng dưa hấu trong thai kỳ sẽ giúp bạn:

  • Giảm nguy cơ bị tiền sản giật
  • Giảm nguy cơ mắc phải các biến chứng thai kỳ
Dưa hấu cũng là một loại trái cây tốt cho mẹ bầu.
Dưa hấu vừa giàu vitamin vừa giúp giải nhiệt tốt.

8. Ổi

Ổi là một loại trái cây quen thuộc nhưng ít ai biết đây cũng là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu. Một số lợi ích tuyệt vời mà ổi mang lại:

  • Chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như: vitamin C, acid folic, protein,…
  • Làm dịu đi các vấn đề về tiêu hóa của mẹ bầu
  • Làm giảm đáng kể nguy cơ bị cao huyết áp

Tuy nhiên, có hai điều mà các mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý khi sử dụng loại trái cây này đó là cần phải rửa thật sạch và gọt vỏ trước khi ăn.

Ổi có nhiều công dụng đối với sức khỏe mẹ bầu.
Quả ổi mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu.

9. Kiwi

Nếu không bị dị ứng với kiwi thì bạn rất nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn trong suốt thai kỳ. Kiwi được biết đến là một loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng giữa. Tuy nhiên bất kể là đang ở giai đoạn nào, kiwi cũng đều có thể cung cấp các chất cần thiết cho cả mẹ lẫn bé.

Một số chất có trong quả kiwi:

  • Acid folic
  • Vitamin C, vitamin A và vitamin K
  • Canxi và kẽm
  • Chất xơ
Bổ sung kiwi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
Bổ sung kiwi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Trên đây là thông tin về 9 loại trái cây tốt cho mẹ bầu, các mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn những loại phù hợp với sở thích để sử dụng trong thai kỳ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần ghi nhớ là nên ăn với một số lượng thích hợp và hãy cố gắng đa dạng thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cũng như cung cấp đủ các chất cần thiết để con có được một khởi đầu khỏe mạnh.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Đăng kí nhận tin để nhận những thông tin bổ ích từ GiaTam Pharma